Sưng phồng bao quy đầu phải làm sao?

Sưng và ngứa bao quy đầu khiến không ít nam phải lo lắng. Tìm được cách chữa sưng ngứa bao quy đầu nhanh, hiệu quả là mối quan tâm chung của nam giới khi không may mắc phải nếu này. Giúp cánh mày râu có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân, bác sĩ phòng khám đa khoa âu á có đưa ra những nhận định sau.
Vì sao đàn ông bị sưng và ngứa bao quy đầu
Như đã biết, bao quy đầu bị sưng và ngứa là vấn đề nam khoa rất dễ mắc phải. Sưng ngứa bao quy đầu do nhiều nguyên nhân tạo nên. Trong đó, có thể bao quy đầu bị sưng và ngứa do các do đâu sau:
- Do vệ sinh sinh dục không tốt dẫn đến nhiễm khuẩn, gây viêm.
- Do thói quen mặc quần chật, đồ lót bó.
- Do bẩn bựa tích tụ bên trong bao da, khi không được vệ sinh đúng cách có thể dẫn đến viêm bao quy đầu.
- Sưng và ngứa bao quy đầu là vấn đề nam khoa dễ mắc phải nhất ở những người bị dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, nghẹt  bao quy đầu.
- Trong nhiều trường hợp, ngứa và sưng bao quy đầu là triệu chứng cảnh báo mắc các bệnh nam khoa nguy hiểm như: viêm bao quy đầu, triệu chứng viêm do các bệnh nam khoa dẫn đến như: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục và các bệnh lây lan qua đường tình dục khác.
Qua thăm khám tại các trung tâm y tế, bác sĩ phong kham da khoa au a sẽ có kết luận về bệnh đang mắc phải, mức độ nghiêm trọng của bệnh, từ đó chỉ định cách chữa bệnh phù hợp với từng người.
Cách chữa sưng bao quy đầu
Để có được cách chữa sưng bao quy đầu chính xác và hiệu quả, nam giới nên chữa trị theo phác đồ trị bệnh tại trung tâm chuyên khoa uy tín. Cho đến nay, cách chữa sưng bao quy đầu mang lại hiệu quả và được áp dụng rộng rãi tại các cơ sở y tế hiện nay đó là: chữa bệnh dứt điểm theo nguyên nhân gây nên:
- Khi nhận định sưng ngứa bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh nam khoa. Bác sĩ sẽ chỉ định điều trị nội khoa. Thuốc phát huy tác dụng nhanh giúp chấm dứt nếu viêm nhiễm, làm liền lại tổn thương do bệnh gây ra.
- Đối với những người đang bị dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu, lựa chọn ưu tiên là phẫu thuật cắt bao quy đầu.
- Trong thời gian chữa bệnh, người bệnh sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, phòng tránh mắc bệnh tái phát.
Các triệu chứng sưng ngứa bao quy đầu rất dễ lặp lại, do đó ngoài việc chữa bệnh tại bệnh viện, người bệnh cần lưu ý đến cách chăm sóc sức khỏe của bản thân. Chỉ khi cá thể người khỏe mạnh, sức đề kháng tốt sẽ có thể chống lại các tác nhân gây hại.
Bao quy đầu bị sưng và ngứa, bạn không nên trì hoãn, nên sớm đến phòng khám để được tư vấn, thăm khám và điều trị. Các triệu chứng này thường không thể tự khỏi, có tiến triển ngày càng xấu. Khi đây là dấu hiệu của bệnh lý, bệnh có thể gây hậu quả gây hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.


Nhận xét