Bệnh lậu ở phụ nữ và những điều cần biết

Bệnh lậu là một bệnh xã hội phổ biến ở cả nam và nữ do song cầu khuẩn lậu gây ra. Bệnh chủ yếu lây qua quan hệ tình dục không an toàn bao gồm cả các hoạt động quan hệ tình dục qua miệng, hậu môn không được bảo vệ. Các xoắn khuẩn lậu tồn tại ở cơ quan sinh dục và các niêm mạc khác của người bệnh như hậu môn, miệng nên dù có dùng bao cao su khi quan hệ tình dục thì vẫn có nguy cơ lây nhiễm lậu rất cao. Cùng phòng khám đa khoa âu á tìm hiểu qua bài viết sau
Biểu hiện của bệnh lậu tại đàn bà
– Tiểu buốt, tiểu khá nhiều lần trong ngày
Tiểu buốt là một trong các triệu chứng bệnh lậu ở nữ và ở cả nam giới đặc trưng nhất. Nhưng triệu chứng này đa phần mọi người đều bỏ qua và nghĩ đây chỉ đơn thuần bởi các nguyên nhân không phải nhóm bệnh như bởi cơ địa nóng, chế độ ăn uống thiếu rau xanh hoa quả tươi hay uống phần lớn bia rượu. cơ bản bởi thế chỉ có chưa đến 10% con gái gặp biểu hiện tiểu buốt tại lậu gây ra đi thăm khám sớm. Còn lại đa phần để đến giai đoạn lậu mãn tính mới khám thăm khám.
– Khí hư ra có nhiều và có mùi hôi tanh
Một trong những biểu hiện nhóm bệnh lậu tại chị em mọi người cũng dễ bị nhầm lẫn sang bệnh lý khác đó là khí hư ra số đông và có mùi hôi tanh. Đa phần mọi người nghĩ ra rất nhiều khí hư bất thường và có mùi hôi, màu sắc lạ thường nghĩ tới nguyên do tại mắc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây nên. nhưng dù là lý do nguyên do việc có một cuộn hẹn với với chuyên gia đa khoa sớm cũng rất cần thiết.
– Đau sưng cơ quan vùng kín
Khi nữ bị lậu sẽ cho rằng bộ phận vùng kín nam bị sưng đau, viêm loét. bên cạnh đó tình trạng mắc lậu miệng sẽ hiểu họng đau, khó nuốt, có đờm và mủ ở miệng. Khi con gái có các triệu chứng này đa phần bệnh nhân đã chuyển sang giai đoạn lậu mãn tính nguy hại.
Nên làm gì khi có triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới?
Nhiều trường hợp người bệnh khi có một trong những biểu hiện bệnh lậu ở đàn bà như trên thì thường tỏ ra chủ quan bởi cứ nghĩ là viêm nhiễm thông thường, tuy nhiên cũng số đông tình trạng dù chưa đi kiểm tra tuy nhiên đã tự ý sử dụng thuốc, khiến cho bệnh càng nặng hơn. vì vậy, khi có các dấu hiệu trên thì các đàn bà nên:
- Đến ngay phong kham da khoa au a để được thăm khám và chẩn đoán căn bệnh một phương pháp điển hình xác nhất
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nhẹ nhàng tại vùng âm đạo lúc đó khá yếu
- Không quan hệ tình dục trong thời gian này hay khi chữa trị căn bệnh
- Không tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sỹ

Hy vọng với các triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ mà các bác sỹ dakhoaauahcm.vn vừa cung cấp, những con gái đã có khả năng thấy rõ về nhóm bệnh hơn. Và nếu phụ nữ nào đang có một trong các triệu chứng trên cần phải đi thăm khám ngay nhé, tránh để lâu căn bệnh không các xử lý phức tạp mà lại còn khó triệt để.






Nhận xét