Mụn nước ở đầu dương vật nguyên nhân triệu chứng cách chữa trị

Dương vật nổi mụn nước vỡ ra đau rát sau đó tự lành là dấu hiệu phổ biến của bệnh mụn rộp vùng kín nữ mà phái mạnh cần lưu ý. sau đây là một số lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa giúp phái mạnh nâng tương đối cao cảnh giác khi có triệu chứng nổi mụn nước tại dương vật.
Đây là trường hợp mà rất nhiều cánh mày râu gặp phải đặc biệt những người đã có quan hệ tình dục. Nổi mụn nước có khi là dấu hiệu viêm nhiễm thông thương tuy nhiên cũng có khi là biểu hiện của bệnh lý mụn rộp lây nhiễm qua đường tình dục. Vậy làm sao để cho rằng đó là triệu chứng của căn bệnh mụn rộp. Cùng phòng khám đa khoa âu á tìm cho rằng nhé!

Mụn nước xuất hiện trên dương vật là mắc bệnh gì?
Theo chuyên gia chuyên khoa: biểu hiện dương vật nổi mụn nước không phải là biểu hiện đặc trưng duy nhất của bệnh nào mà nó có thể là đặc điểm chung ban đầu của khá nhiều bệnh khác nhau. vì vậy, tình trạng như mọi người muốn chẩn đoán phổ biến xác về một bệnh lý khi nhận biết mụn nước là điều khá khó khăn đối với những bác sĩ chuyên khoa.
Không chỉ tùy vào dấu hiệu nổi mụn nước lâm sàng mà các chuyên gia còn cần có sự hỗ trợ của các loại máy móc thiết bị tiên tiến để tiến hành làm những xét nghiệm cần thiết thì mới có khả năng đưa ra chẩn đoán về bệnh lý chủ yếu xác nhất.

Nhưng, theo nhận định tổng quan của những bác sĩ thì hiện tượng dương vật mọc mụn nước có thể được xem là triệu chứng của một trong số các bệnh lý dưới đây:

1/ Viêm nhiễm nam khoa: mụn nước nhận thấy hiện tượng có kèm theo tình trạng lở loét và đau rát thì khả năng nam giới bị viêm bao quy đầu là rất cao. bệnh có thể là bởi vệ sinh không sạch sẽ cũng có khả năng là vì mắc những căn bệnh bẩm sinh như dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến cho những chất bẩn tích tụ lâu ngày tạo nên viêm nhiễm.
2/ Herpes sinh dục: căn bệnh xã hội lây lan qua con đường tình dục không an toàn. Herpes vùng kín nữ được chia làm 2 loại khác nhau, với loại HSV – 1 thì nhóm bệnh thường phát hiện ở trên cá thể người từ phần eo trở lên. Còn HSV – 2 thì gây biểu hiện căn bệnh từ phần eo trở xuống trong đó phổ biến là biểu hiện mụn nước ở dương vật đối với cánh mày râu.
Herpes vùng kín nam thường tự nhận biết và tự mất đi sau một thời kỳ ngắn mà không cần chữa trị, nó hoàn toàn vô hại với cánh mày râu trưởng thành nhưng hiện tượng như trong quá trình nhiễm bệnh mà mọi người không chú ý vệ sinh thì dễ bị nhiễm trùng và viêm nhiễm lan sang những vị trí khác nghiêm trọng hơn.
Như vậy, có khả năng tổng kết lại rằng: viêm nhiễm nam khoa và herpes vùng kín nữ là hai trong số các bệnh có triệu chứng nổi mụn nước ở dương vật đàn ông được thấy đến nhiều nhất. Mỗi bệnh lý lại gây nên những ảnh hưởng khác nhau thế nên dù là căn bệnh gì, nhẹ hay nặng, vô hại hay không thì mọi người vẫn nên tiến hành thăm khám và xử lý sớm theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa nhé.

Trên đây là các nguy cơ có thể gặp phải khi dương vật nổi mụn nước. Hi vọng với những thông tin trên người bệnh sẽ thấy thêm về hiện tượng này.

Xem thêm:

Nhận xét