Làm thế nào để nhận biết triệu chứng sùi mào gà ở nữ?

Sùi màu gà ở chị em thường nhận biết bởi lây lan từ chồng hay bạn tình của mình. nhiều nữ thường chung thủy hơn phái mạnh nên việc quan hệ ngoài luồng hiếm khi xảy ra nên không bị lây lan từ các dịch vụ mại dâm hay massage trá hình. đàn bà lây lan từ đàn ông thường trong thời kỳ ú căn bệnh nên khó nhận thấy.

Sùi mào gà có thời gian ủ căn bệnh từ 2 – 9 tháng với những dấu hiệu không rõ ràng. những dấu hiệu sùi mào gà ở nữ bên ngoài khi phát bệnh như: những u nhú, nốt sùi nhỏ, màu hồng, li ti, không gây ra ngứa, gây nên đau nhưng rất dễ chảy máu. Chúng thường xuất hiện tại âm hộ, âm đạo, môi bé, môi lớn, cổ tử cung, ... Khi có ma sát, chúng sẽ dễ chảy máu và nhiễm trùng. sùi mào gà tại con gái có thể lây lan rất nhanh sang những cơ quan khác như miệng, tay, chân,...

Chú ý nguyên nhân lây bị bệnh sùi mào gà:
Sùi mào gà chính vì virus HPV gây tại cả đàn ông và phụ nữ nên nguyên nhân lây lan sùi mào gà của cánh mày râu và nữ tương đối giống nhau. Vài nguyên nhân lây truyền sùi màu gà điển hình như:
Lây lan bằng việc giao hợp tình dục không an toàn – như giao hợp với chồng hay bạn tình mắc bệnh sùi mào gà. bên cạnh đó, với các nữ giới có cuộc sống tình dục phức tạp, có nhiều bạn tình thì lý do sùi màu gà cũng hình thành từ đây.
Sùi màu gà tại đàn bà còn có khả năng di truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai và sinh sản.
Tuy thể xảy ra ít hơn nhưng đàn bà đàn bà nên chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục cùng cá thể người vì khu tam giác ẩm ướt, viêm âm đạo hay có chế độ dinh dưỡng không tốt gây nên hệ miễn dịch yếu ớt sẽ dẫn đến nguyên nhân mắc bệnh sùi màu gà khá cao.
Khi phái đẹp sử dụng chung vật dụng cá nhân với người mắc sùi màu gà như: khăn mặt, những đồ dùng nhà tắm, bàn chải đánh răng, ly uống nước, ... Cũng có thể mắc sùi mào gà dù không khá cao. thế nhưng, những bạn đàn bà tại trọ nên chú ý vấn đề này hoặc chồng có triệu chứng lạ thì rất nên quan tâm để tránh việc lây lan bị động.
Hệ lụy sùi mào gà tại đàn bà
Khi các nốt sùi phát triển với kích thước tương đối lớn thì khó khăn lúc đi lại, vận động là điều không thể tránh khỏi.
Chảy máu: triệu chứng sùi màu gà ở phái đẹp sẽ rất bực bội, nặng nề như có các vật lạ xuất hiện tại sinh dục. Khi đàn bà mắc phải sùi mào gà thì rất dễ chảy máu, đặc biệt là cảm giác sưng phù, đau tức ở vùng kín nữ.
Sùi màu gà còn cực kì nguy hại đối với đàn bà đang trong thai kì do những đau thương từ các nốt sùi màu gà có thể lan nhanh rộng rãi và phá hủy những mô, làm tắc nghẽn đường sinh nở, gây ra khó khăn cho việc sinh thường. Khi có thai, những u nhú sùi màu gà thường có xu hướng chuyển biến nhanh hơn do nồng độ hooc môn progesterone tăng mạnh. Khi các u nhú chuyển biến quá số đông tại thành âm đạo sẽ làm khu vực này giảm đi thể co giãn và dẫn đến chảy máu, khó khăn khi sinh làm đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân. ngoài ra, những nốt sùi mào gà này có khả năng lây cho trẻ sơ sinh lúc sinh nên các người bệnh sùi màu gà trong thai kì hiện tượng chưa xử lý dứt điểm thường được gợi ý sinh mổ thay cho sinh thường.
Thể ung thư cổ tử cung khá cao. bệnh lý sùi màu gà hiện tượng không được điều trị đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến nguy cơ ung thư cổ tử cung khá cao. khá nhiều nghiên cứu khoa học cho nhận thấy rằng, họ đã tìm biết virus HPV trong gần 99% các ca nhiễm ung thư cổ tử cung.
Khi có biểu hiện nhiễm bệnh tốt nhất người bệnh nên đến những cơ sở thăm khám xử lý sùi màu gà để điều trị. Không nên tại mặc cảm mà ngại đến, như vậy sẽ làm bệnh nghiêm trọng hơn và phương pháp chữa trị sẽ mất thời gian hơn.

Xem thêm:

Nhận xét