Khi Bị U Nang Buồng Trứng Không Nên Ẳn Những Gì?

Việc chữa trị buồng trứng đa nang là rất quan trọng và cần thiết trong đó chế độ ăn uống có thể chữa trị hội chứng này. Vậy u nang buồng trứng nên kiêng ăn gì là tốt nhất?
Hội chứng buồng trứng đa nang viết tắt là PCOS. Đây là một trong những hiện tượng rối loạn nội tiết nghiêm trọng nhất tại đàn bà và nó ảnh hưởng đến 1/10 nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ.
Việc chẩn đoán sớm buồng trứng đa nang là việc quan trọng vì những tác động của nó làm gia tăng các vấn đề sức khỏe khác như kháng insulin, tiểu đường, rất cao huyết áp, tăng cholesteron hay tim mạch.
Mối giao hợp giữa buồng trứng đa nang và insulin
Béo phì và tăng cân là dấu hiệu cơ bản của buồng trứng đa nang. Khi bị buồng trứng đa nang, khá niều nang xuất hiện ở buồng trứng và xuất phát một dải nang xung quanh buồng trứng. phái đẹp bị buồng trứng đa nang có thể có lượng testosterone cao khiến cho lông rậm, tóc rụng và mụn trứng cá, rối loạn chu kì kinh nguyệt do testosterone ngăn buồng trứng rụng trứng hàng tháng.
Buồng trứng đa nang và insulin có mối quan hệ mật thiết với nhau. Insulin là hormone được giải phóng tại tế bào beta của tuyến tụy và nó giúp chuyển hóa con đường từ máu tới những cơ, nơi con đường được chuyển thành năng lượng ngay sau đó hoặc dự trữ dưới dạng chất béo để dùng sau này.
Nhưng, mức insulin khá cao có thể gây nên những triệu chứng của buồng trứng đa nang như tăng cân nhanh, tăng lông mọc, những biểu hiện trên da, buồng trứng nhận biết số đông nang và chu kỳ kinh nguyệt bất thường.
Vậy nên, kiểm soát lượng insulin trong máu rất quan trọng để kiểm soát buồng trứng đa nang và điều này có khả năng thực hiện bằng chế độ ăn uống.
Bị buồng trứng đa nang ăn gì?
Bản thân các loại thực phẩm không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến buồng trứng đa nang thế nhưng có các thực phẩm tình trạng ăn khá nhiều sẽ tác động tới sự trao đổi chất, tiêu hóa, miễn dịch, sự kháng insulin, hơn thế nữa tăng lượng đường huyết. những yếu tố này phổ biến là lý do góp phần làm tăng khả năng diễn biến buồng trứng đa nang.
Do đó, phụ nữ cần tận gốc sức chú ý chế độ ăn uống của mình trong quá trình chữa bệnh buồng trứng đa nang.
+ Chọn các thực phẩm giàu protein nạc, ít chất béo no như: thịt gà (bỏ da), thịt lợn, thịt nạc có màu đỏ, cá, các loại đậu, các loại hạt. Cá là loại thực phẩm giàu protein và ít chất béo khá tốt cho cơ thể của bạn, nên ăn cá tươi từ 2 lần một tuần.
+ Chọn carbohydrate có chỉ số con đường huyết kém. Đây là chế độ ăn đặc hiểu tốt cho các người bị buồng trứng đa nang có liên quan đến insulin. Chọn thức ăn có chỉ số con đường huyết kém có thể giúp làm giảm cơn thèm carbohydrate như những loại ngũ cốc, những thực phẩm rất nhiều xơ như những loại hạt đậu, rau có màu xanh đậm hay trái cây. Bạn nên ăn ít nhất 2 phần trái cây và 5 phần rau mỗi ngày thay bằng ăn số đông tinh bột.
+ Ẳn thực phẩm có chứa canxi. những thực phẩm chứa khá nhiều canxi có tác dụng giảm cân và có lợi cho huyết áp cao, giảm thể bị tim mạch. vì vậy, bạn nên uống từ 2 cốc sữa không đường mỗi ngày, tăng cường ăn sữa chua, sữa đậu nành.
+ Thực phẩm giàu chất sắt cũng là điều cần chú ý đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. các loại thực phẩm khá nhiều chất sắt như thịt bò, thịt cừu, thịt gà và cá.
Thậm chí người bị hội chứng buồng trứng đa nang cũng cần nắm được những điều cần tránh trong việc chọn thực phẩm để không làm gia tăng trường hợp diễn biến của đa nang như:
+ Kiêng thực phẩm chế biến sẵn như đồ đóng hộp, đồ chiên rán…
+ Kiêng đồ ăn phần lớn con đường và có chỉ số đường huyết tương đối cao
+ Kiêng thực phẩm giàu chất béo không tốt
+ Kiêng những chất kích thích, đồ uống có cồn.
+ Kiêng thực phẩm carbs nguyên chất như khoai tây, bánh mì, bánh nướng hoặc ngũ cốc ăn sáng chế biến sẵn…

Xem thêm:

Nhận xét