Nguyên nhân dẫn đến hôi nách là gì?

Bệnh lý hôi nách có mùi nồng nặc khiến các người quanh bực bội, ngay cả với người bị hôi nách cũng vậy. Hôi nách không gây nên nguy hiểm gì cho sức khỏe thế nhưng lại ảnh hưởng phần lớn đến tâm lý bệnh nhân. Vậy hôi nách là gì? Cùng tìm hiểu về mồ hôi nách ra nhiều qua chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám đa khoa âu á
Căn bệnh hôi nách ra sao

Hôi nách là trường hợp nách tiết ra một mùi hôi vô cùng nồng nặc, bực bội. Mùi hôi nách được hình thành vì sự tăng tiết của tuyến mồ hôi rất lớn dưới nách, tuyến mồ hôi này tiết ra một lượng rất lớn các axit không no, sau khi các axit này được tiết ra ngoài sẽ bị các vi khuẩn phân hủy dẫn đến mùi hôi.
Hôi nách làm cho người bệnh cảm nhận thấy vô cùng xấu hổ, mặc cảm, tự ti, thiếu tự tin trong giao tiếp…do bị mọi người quanh coi thường, dè bỉu, xa lánh, có các cái nhìn thiếu thiện cảm…từ đó làm bệnh nhân mất đi có nhiều thời cơ trong cuộc sống, tình trạng bệnh kéo dài còn có khả năng làm bệnh nhân mắc bệnh trầm cảm.

Nguyên do gây bệnh hôi nách là gì?hôi nách có chữa được không
Nách được xem là một trong các khu vực trên cá thể người tập trung khá nhiều tuyến mồ hôi nhất. tại tuổi dậy thì, những tuyến mồ hôi tại vùng nách cũng tiến triển đa số hơn và hoạt động mạnh sẽ hơn. Nắm được những lý do tạo nên hôi nách, người bệnh mới có thể tìm ra được hướng chữa trị bệnh thành công và hết được.

1. Nguyên do hôi nách là tại vi khuẩn
Nguyên nhân hôi nách đầu tiên phải kể tới đó là sự căng thẳng, lo ngại và tâm lý dễ bị kích động khiến cho mồ hôi dưới nách sản sinh ra một loại acid béo không tan. Sau khi acid béo này tiết ra ngoài sẽ kết hợp với vi khuẩn tạo ra chất 3-methyl-2-hexenoic acid gây mùi bức rức ở vùng nách của người bệnh.
2. Lý do gây nên hôi nách do sự thay đổi hormone
Phụ nữ sau khi sinh nở lượng hormone bị thay đổi đáng kể cũng là nguyên nhân tạo nên căn bệnh hôi nách. Khi hormone thay đổi sẽ kích thích tuyến mồ hôi và tuyến nhờn hoạt động mạnh sẽ, tiết ra lượng rất lớn những chất cặn bã và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn diễn biến và gây ra mùi khó chịu.
3. nguyên do gây hôi nách vì di truyền
Ngoài nguyên nhân gây căn bệnh hôi nách tại vi khuẩn thì yếu tố di truyền cũng chính là một trong các nguyên do chính tạo nên bệnh hôi nách. Theo nghiên cứu của các chuyên gia y khoa chỉ ra rằng, bệnh lý hôi nách có thể bị truyền từ bố mẹ sang con cái chiếm tới 80% và hiện tượng bố hoặc mẹ bị mắc bệnh hôi nách thì tỷ lệ này chiếm khoảng 50%.
4. Nguyên nhân bệnh hôi nách vì thói quen ăn uống
Khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, người có thói quen sử dụng số đông chất kích thích hoặc ăn các thực phẩm hoặc đồ ăn có tính chất cay nóng và nặng mùi như hành, tỏi, ớt...sẽ tiết ra mùi nghiêm trọng hơn những người không có thói quen này.
5. Nguyên do của căn bệnh hôi nách tại thói quen sinh hoạt
Một trong những nguyên nhân gây hôi nách mà đa số người ít quan tâm tới đó là tại ý thức của chủ yếu người bệnh. Thói quen ngại tắm giặt, lười vệ sinh cá thể người sẽ khiến những chất cặn bã dưới cánh tay tích tụ rất nhiều, tạo ra môi trường sống lý tưởng cho vi khuẩn gây mùi hoạt động mạnh khiến mùi hôi nặng trở nên nồng nặc hơn.
Bác sỹ bệnh viện đa khoa âu á cho hiểu bây giờ, nền y học chuyển biến mạnh sẽ mẽ nên việc điều trị triệt để mồ hôi nách cũng đơn giản hơn phần lớn mà hiệu quả mang lại rất nhanh chóng, an toàn, hiệu quả và tận gốc vĩnh viễn. Ngoài những kỹ thuật điều trị hôi nách thành công như điều trị hôi nách bằng lazer, hay kỹ thuật trị hôi nách bằng cách ion lò vi sóng thì phương pháp khắc phục hôi nách bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc được đánh giá tương đối cao hơn cả. Đây là một trong các cách trị hôi nách hiệu quả vĩnh viễn, giúp khắc phục hôi nách tận gốc triệt để hoàn toàn tính tời thời điểm hiện tại.
Nguyên lý hoạt động của phương pháp chữa trị hôi nách này đó là xử lý bệnh lý hôi nách hết từ nguyên do, sử dụng những kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhằm loại bỏ tuyến mồ hôi nách an toàn, hiệu quả. phương pháp chữa trị hôi nách này được đánh giá là có thể loại bỏ mùi hôi nách vĩnh viễn và khả năng tái phát gần như không có, giúp cho bệnh nhân hoàn toàn có khả năng tự tin trong giao tiếp và đời sống.
Ưu điểm của kỹ thuật điều trị hôi nách dứt điểm này:
So với những mẹo điều trị hôi nách hiệu quả của dân gian thì cách chữa trị hôi nách vĩnh viễn này là lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân do những ưu điểm vượt trội mà phương pháp này mang lại đó là:
- xử lý hôi nách tận gốc từ lý do gây nên bệnh, trị hôi nách vĩnh viễn không lo tái phát.
- chữa trị hôi nách thành công mà không gây đau đớn cũng như không để lại sẹo xấu.
- An toàn tuyệt đối với người bệnh, không dẫn đến tác động tới những tế bào mô xung quanh khu vực nách.
- thời kỳ thực hiện thủ thuật diễn ra trong vòng 20-30p', bệnh nhân không phải chờ đợi lâu cũng như không cần nằm viện, giúp tiết kiệm tối đa thời kỳ và công sức.
- Là một trong các kỹ thuật chữa trị hôi nách hiệu quả nhất chỉ với duy nhất 1 lần thực hiện thủ thuật có khả năng chữa trị hôi nách dứt điểm, hết vĩnh viễn.

Lưu ý: biện pháp xâm lấn tối thiểu là một trong những biện pháp hiện đại thường đi kèm với những trang thiết bị máy móc hiện đại nên không phải trung tâm chuyên khoa nào cũng có thể áp dụng để chữa hôi nách thành công và triệt để được. Bạn không cần phải băn khoăn trị hôi nách tại đâu tốt nhất bởi bây giờ cơ sở y tế đa khoa âu á được đánh giá là một trong các phòng khám đạt chuẩn với các trang thiết bị máy móc tiên tiến nhập khẩu nguyên chiếc từ những quốc gia tương đối lớn trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ,.... Đảm bảo đủ thời cơ có thể trị hôi nách vĩnh viễn cho bệnh nhân.

Câu hỏi nhiều người quan tâm: hôi nách có lây không?

Nhận xét